Wednesday 11 November 2020

Ang Matalik kong Kaibigan

 Matalik kong kaibigan


Tayo lahat meron tayong mga matatalik na kaibigan. Kahit saan tayong pupunta nandiyan pa rin sila sa iyo, kahit malayo man kayo sa isa't- isa. Ngayon may sasabihin akong kwento kung paano nagsisimula ang magkakaibigan namin ni Cyd.


Noong sa ika-6 na baitang isa akong transferee student sa ACT, sa araw na iyon meron akong na nahirapan at dun akong na kilala si Cyd. Cyd ang pangalan ng aking kaibigan, si Cyd meron rin siyang matalik na kaibigan pero itinuturi ko pa rin siyang isa. Noong magkasundo na kami sa isa't-isa doon ako naging komportable niya. Pag may pairing activities kaming dalawa ang magpares lalo na sa Math. Pag tanghalian na kaming dalawa ang laging magsasama.Kahit sa klase ay nahaharap kami ng mga problema pero nagtutulungan pa rin kami upang ma tapos na. Dahil sa pandemya ngayon lahat tayo ay nasa bahay lamang, pero kahit na nagkakahiwalay kami nagchachat kami upnag makapang usap kaming dalawa. Meron rin akong mga larawan noon sa aming dalawa.


2019 Stage play in 
 SM seaside. Nag milk tea 😚

Grade 6 Pajama Party🎉


Grade 7 1st Quarter😊


Humahanda para sa pajama party namin.😄



Habang nag Zoom class kami🤣


Marami akong natutunan sa aming magkakaibigan.
Palagi kaming na sa isa't- isa kahit na meron kaming mga problema sa buhay. Kahit malayo kami sa isa't-isa dahil sa pandemya ngayong taon alam ko na palagu siya na sa puso ko. Ang aming pagkakaibigan ay magtatagal.



"Life is partly what we make it, and partly what it is made by the friends we choose.” — Tennessee Williams

No comments:

Post a Comment